Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

NHỚ MÃI LỜI BÁC
Đọc bài viết:
Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương vô cùng trong sáng về tinh thần cách mạng, về đạo đức, tác phong cũng như sự hi sinh to lớn, hiến dâng tất cả cuộc đời mình cho Tổ quốc và cho nhân dân.

            Cuốn sách “Nhớ mãi lời Bác” là một trong những tác phẩm viết về cuộc đời cao đẹp của Người, về cuộc sống thanh bạch, giản dị, về đức độ cao cả thể hiện hàng ngày của Bác

            Nội dung cuốn sách là những kỷ niệm của cán bộ, chiến sĩ cảnh vệ bảo vệ Bác Hồ trong những năm kháng chiến. Những hồi ký của họ ghi lại vinh dự lớn lao trên chặng đường trực tiếp đi bảo vệ Bác, những người lính cảnh vệ đã chứng kiến hàng ngày, hàng giờ và những năm tháng nhiều hình ảnh đẹp đẽ về cuộc sống giản dị, tác phong làm việc sâu sát và đặc biệt là sự quan tâm, tình thương yêu thiết tha của Bác Hồ đối với nhân dân và tình hữu nghị đối với bầu bạn trên thế giới.

            Nội dung cuốn sách gồm có 10 bài viết ghi lại lời kể của các chiến sĩ cảnh vệ: Hoàng Hữu Kháng, Phan Văn Xoàn, Phạm Lê Ninh, Xuân Giao.

Với tấm lòng thành kính nhớ thương, với tình cảm trân trọng quí mến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chiến sĩ cảnh vệ  đã tổ chức sưu tầm, ghi lại những kỷ niệm sâu sắc trên chặng đường bên Bác, những lời dạy bảo của Bác. Thể hiện  sự hi sinh cao cả và tầm vóc vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần cùng mọi người nghiên cứu, học tập và làm theo những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Sách “Nhớ mãi lời Bác” do Nhà xuất bản Công an Nhân dân xuất bản .

Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.