Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG TẾT CỦA BÁC HỒ
Đọc bài viết:
Sách “Chuyện kể về những Tết của Bác Hồ” được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản năm 1993 tại Hà Nội. Cuốn sách do đồng chí Nguyễn Xuân Thông, cán bộ công tác nhiều năm ở Bảo tàng Hồ Chí Minh sưu tầm, tuyển chọn và biên soạn.

Những cái Tết được chọn đưa vào nội dung tập sách xuyên suốt cả cuộc đời của con người cách mạng Hồ Chí Minh, kể từ khi Người còn là anh thanh niên Nguyễn Tất Thành, đón Tết cùng gia đình ở cố đô Huế. Rồi Tết ở Pa ri, tết đầu tiên sau 30 năm xa tổ quốc, tết ở Việt Bắc sau cách mạng tháng Tám, tết độc lập đầu tiên....Tết cuối cùng của Bác Hồ năm 1969. Những cái tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh không diễn ra một nơi, không đón tết cùng với một số người cụ thể, nhất định, mà Người đi khắp nơi, khi thì đi thăm một gia đình người nghèo đón tết ở xóm lao động, khi thì thăm một gia đình viên chức, có khi Bác Hồ lại hoà vào dòng người xuôi ngược đón tết bên hồ Hoàn Kiếm...

            Đằng sau những trang viết, chúng ta thấy hiện lên chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, nhưng rất đỗi bình dị, thân quen. Những nơi, những người đựoc Bác Hồ đến thăm và chúc tết vẫn còn lưu lại những tình cảm ấm áp, đậm đà, những nỗi xúc động chân thành trước sự quan tâm của Bác Hồ đối với đồng bào, đối với nhân dân.

            Sách gồm 48 trang, khổ 13x19cm.

            Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.