Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

NGƯỜI ĐẦU TIÊN BẢO VỆ BÁC
Đọc bài viết:
Cuốn hồi ký “Bác Hồ - Những kỷ niệm không quên” của Thượng tướng Phùng Thế Tài do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành năm 1996.

            Phần I của cuốn hồi ký nói trên có tên là “Người đầu tiên bảo vệ Bác” (Thế Kỷ ghi) được Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân in lần thứ 2 tại Hà Nội năm 2001.

Sách gồm những bài:

Đến với cách mạng.

Đi tìm đồng chí Trần.

Bảo vệ đồng chí Vương.

Chuyển hướng về Cao Bằng.

Từ Pác Bó đến Lam Sơn.

Đây suối Lênin kia núi Mác.

Giữa đường gặp nạn.

Lại suýt bị bắt.

Lớp học trên đường.

Trở lại Côn Minh.

Hội đàm với Mỹ.

Trở về nước.

Thượng tướng Phùng Thế Tài là người đầu tiên bảo vệ Bác Hồ. Ông được sống bên Người trên những vùng đất Trung Hoa như Côn Minh, Hồ Kiều, Mây Tự, Quế Lâm, Tĩnh Tây...rồi cùng Người đi Pắc Bó, Hoà An, Nguyên Bình, tiếp đó lại sang Trung Quốc để gặp Bộ tư lệnh quân đồng minh Mỹ đóng ở Côn Minh để bàn việc hợp tác với Việt Minh đánh phát xít Nhật.

Với đồng chí Phùng Thế Tài, Bác như người cha thân yêu nói rõ mọi ý nghĩ, chỉ ra những ưu khuyết điểm bằng một tình cảm hết sức chân thành. Nhờ sự rèn luyện, giáo dục của Bác, đồng chí đã khắc phục một số cá tính, được Bác Hồ giao nhiều trọng trách, trở thành một vị tướng tài ba.

Nội dung cuốn hồi ký gồm nhiều chi tiết phong phú, cảm động về Bác Hồ, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân. Những ngày đầu được sống bên Bác, bảo vệ Bác trở thành ký ức không thể nào quên của Thượng tướng Phùng Thế Tài, cũng là hình ảnh không thể nào quên về Bác Hồ trong lòng mỗi người. Mỗi bài viết là mỗi kỷ niệm khắc ghi trong cuộc đời của Thượng tướng Phùng Thế Tài, những lời được nghe, được thấy, được chỉ bảo ân cần của Bác Hồ đối với chiến sĩ bảo vệ Bác Hồ đã trở thành những bài học quí giá.

Sách dày 116 trang, khổ 13x19cm.

          Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.