Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

BÁC HỒ - CON NGƯỜI VÀ PHONG CÁCH
Đọc bài viết:
Sách: “Bác Hồ - con người và phong cách” do Nhà xuất bản Lao động ấn hành tại Hà Nội.

Sách: “Bác Hồ - con người và phong cách” do Nhà xuất bản Lao động ấn hành tại Hà Nội.
Đây là loại sách nhỏ kể lại những câu chuyện về con người và phong cách Hồ Chí Minh để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của đông đảo nhân dân trong và ngoài nước tìm hiểu, nghiên cứu theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII Đảng cộng sản Việt Nam “Đảng cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng lý luận và kim chỉ nam cho mọi hành động”, viện Hồ Chí Minh chỉ đạo biên soạn, Ma Văn Kháng chịu trách nhiệm nội dung.

Sách gồm 3 tập:

Tập 1: gồm 20 mẩu chuyện ngắn về Bác Hồ. Dày 56 trang, khổ 13x19cm, in lần thứ II tại Hà Nội. Năm 1992.

Tập II:  Gồm 30 mẩu chuyện ngắn về Bác Hồ. Dày 64 trang, khổ 13x19cm In tại Hà Nội, năm 1993.

Tập III: Gồm 30 mẩu chuyện ngắn về Bác Hồ. Dày 72 trang, khổ 13x19cm.

In tại Hà Nội năm 1993.

Qua những mẩu chuyện được chọn in ở các tập sách, người đọc hiểu được phần nào đạo đức, tác phong của con người Hồ Chí Minh. Sự giản dị, nhanh nhạy trong mọi tình huống, sự quan tâm chăm sóc mọi người, những bảo ban ân cần của Bác Hồ đã trở thành những bài học sâu sắc cho những cán bộ chiến sĩ, những người được may mắn gặp Người.

Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Nội dung cụ thể của cuốn sách nghiên cứu việc Hồ Chí Minh và Đảng ta giải quyết mối quan hệ giữa việc thực hiện 2 nhiệm vụ dân tộc và dân chủ, chống đế quốc và chống địa chủ phong kiến, giành độc lập dân tộc và ruộng đất cho dân cày. Sách một mặt trình bày chủ trương và chỉ đạo của Hồ Chí Minh giải quyết nhiệm vụ dân tộc; mặt khác còn chú trọng giải quyết vấn đề dân chủ - mà cụ thể là vấn đề ruộng đất – trong mối quan hệ với việc giải quyết nhiệm vụ dân tộc trong cách mạng Việt Nam từ khi thành lập Đảng đến năm 1954, mốc đánh dấu cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đã được căn bản hoàn thành trên một nửa đất nước. Qua đó, tác giả muốn chứng minh sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh trong việc tập trung toàn bộ sức mạnh dân tộc cho nhiệm vụ giải phóng đất nước, với chủ trương: nhiệm vụ giải phóng dân tộc là trung tâm, mọi nhiệm vụ khác đều phải phụ thuộc vào đây và duy nhất đúng.

Sách được Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia ấn hành năm 2001. Dày 200 trang, khổ 13x19cm.

Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế