Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

KỂ CHUYỆN BÁC HỒ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ
Đọc bài viết:
Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 95 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để giúp cho mọi người tìm hiểu, học tập gương rèn luyện của Bác Hồ, Nhà xuất bản Thể dục Thể thao xuất bản cuốn sách “Kể chuyện Bác Hồ rèn luyện sức khoẻ” của tác giả Lê Nguyễn.

            Nội dung cuốn sách được biên soạn từ những chuyện được in trên sách báo do nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ được sống gần Bác Hồ, hoặc có dịp tiếp xúc với Bác, viết hoặc kể.

            Sách kể lại những mẩu chuyện Bác Hồ rèn luyện sức khoẻ và giữ gìn nếp sống khoa học. Ở Bác, tinh thần rèn luyện thân thể kiên trì, bền bỉ đã trở thành một nếp sống hàng ngày không thể thiếu được, một tấm gương cho chúng ta học tập và noi theo. Trong đời sống hàng ngày, Bác luôn kết hợp giữa lao động trí óc và lao động chân tay. Bác ăn uống thanh đạm, mặc giản dị và đặc biệt rất ít dùng thuốc. Thực tế, nhờ rèn luyện mà Bác Hồ phục hồi được sức khoẻ sau lúc bị tù đày, Bác có sức làm việc dẻo dai, bền bỉ ngay cả trong hoàn cảnh vô cùng gian nan, vất vả. Và đặc biệt, Bác Hồ đã giữ gìn được sự minh mẫn và linh hoạt ngay trong tuổi già.

            Thực tế rèn luyện thân thể, giữ gìn và tăng cường sức khoẻ của Bác là rất phong phú và đa dạng, đồng thời sự quan tâm của Bác đối với sự nghiệp thể dục thể thao của đất nước là rất lớn lao. 

            Những câu chuyện được ghi lại về tấm gương rèn luyện, giữ gìn sức khoẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh là những bài học quí báu của chúng ta hôm nay học tập và noi theo.

            Sách dày 68 trang, khổ 13x19cm.

            Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.