Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

CHUYỆN KỂ VỀ BÁC HỒ
Đọc bài viết:
Cuốn sách “Chuyện kể về Bác Hồ” được Nhà xuất bản Giáo Dục xuất bản  năm 1990.

            Cuốn sách gồm 60 chuyện kể sinh động, bao gồm những mẩu chuyện đã in ở các sách báo hoặc mới sưu tầm, trong đó có một số mẩu chuyện được trích hoặc lược trích, viết lại đảm bảo tính chân thực và chính xác. Những câu chuyện được sắp xếp theo thứ tự thời gian và trình bày một cách ngắn gọn, dể hiểu, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của đông đảo bạn đọc và đặc biệt là các em học sinh, giúp cảm nhận được cuộc đời cao đẹp, sự nghiệp vẻ vang, công lao to lớn, đạo đức cách mạng trong sáng của Bác Hồ cũng như tình thương và niềm tin của Bác Hồ đối với mỗi người.

            Mở đầu là là câu chuyện “Từ mùa sen ấy” kể về mùa sen năm 1890, năm Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời. Tiếp đến là những câu chuyện ngắn kể về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những năm tháng ở Huế (Bác Hồ tham gia chống thuế (1908), rồi thời gian Bác Hồ sống và làm việc ở trường Dục Thanh (Phan Thiết), sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Bác hoạt động ở Trung Quốc, Bác Hồ về nước lãnh đạo kháng chiến....Kết thúc cuốn sách là câu chuyện “Những bông hoa trong vườn Bác” ghi lại những giây phút cảm động cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi căn bệnh hiểm nghèo đã làm Bác Hồ đau dữ dội, nhưng khi tỉnh lại Bác Hồ vẫn lo lắng việc nước, nghĩ đến miền Nam, theo dõi những chiến công mới nhất của cuộc đấu tranh chống Mỹ...

            Nhóm biên soạn gồm có Vũ Kỳ, Nguyễn Xuân Thông, Nguyễn Hoàng Tửu thực hiện. Chủ biên cuốn sách là đồng chí Vũ Kỳ, người thư ký riêng của Bác Hồ, trước đây có vinh dự được sống gần Bác và giúp việc Bác trong nhiều năm.

            Sách dày 122 trang, khổ 14,5x20,5cm.

            Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.