Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

CÒN MÃI NHỮNG KHOẢNH KHẮC
Đọc bài viết:
Trong cuộc đời hoạt động nghề nghiệp, nhiều nhà nhiếp ảnh đã có vinh dự được chụp ảnh Bác Hồ. Thật sự đó là niềm hạnh phúc, bởi vì không phải ai cũng có may mắn thực hiện được ước mơ của mình là có dịp gặp và chụp ảnh Người. Cuốn sách “Còn mãi những khoảnh khắc” là một tuyển tập những bài viết hoặc lời kể xúc động, không chỉ đơn thuần là những kỷ niệm sâu sắc, mà còn là tình cảm chân thành, ước vọng của những người đã trực tiếp ghi hình ảnh Bác Hồ qua ống kính của mình, để lại cho đời những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về nhiều mặt.

            Với công việc của mình, các nhà nhiếp ảnh có may mắn được ghi hình Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại những bức ảnh giá trị: Những bức ảnh chụp Bác Hồ vào ngày Tuyên bố độc lập 2.9.1945 (của Võ An Ninh), ảnh Bác Hồ tại chiến khu việt Bắc (của Đinh Đăng Định, Nguyễn Hồng Nghi), Bác Hồ ở mặt trận Đông Khê (của Vũ Năng An), Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn (của Lâm Hồng Long), Bác Hồ với các dũng sĩ quân giải phóng miền Nam (của Vũ Đình Hồng)...và còn biết bao bức ảnh xúc động khác chụp Bác Hồ trong các thời điểm sinh hoạt và công tác khác nhau của các nhà nhiếp ảnh trong nước và ngoài nước.

            Các nhà nhiếp ảnh kể lại rằng, tại các cuộc tiếp đón trọng thể theo nghi thức Nhà nước, Bác Hồ rất hiểu công việc của các nhà quay phim, chụp ảnh, vì vậy, Người luôn tạo cơ hội thuận tiện cho họ bấm máy: Một tư thế đứng, ngồi thích hợp, một cái bắt tay đằm thắm, chầm chậm, một động tác ngoại giao, hữu nghị được lặp lại đôi lần giúp cho các phóng viên “hoàn thành nhiệm vụ” mà trước đó có lúc họ đã “toát mồ hôi” vì lỡ mất “giây phút quyết định”...

            Sách “Còn mãi những khoảnh khắc” do Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Văn hoá Thông tin ấn hành năm 1998 tại Hà Nội. Trần Đương sưu tầm, biên soạn và giới thiệu.

            Sách dày 210 trang, khổ 14x20cm.

            Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.