Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

BÁC HỒ
Đọc bài viết:
Tập sách “Bác Hồ” là tập hồi ký của nhiều tác giả được Nhà xuất bản Văn học xuất bản (in lần thứ II) năm 1975 tại Hà Nội.

Sách gồm 13 hồi ký của các tác giả: Bùi Lâm, Giăng Pho, Tuyết Lan, Géc Ma Nét Tô, N.B.Đ, Nguyễn Lương Bằng, Lê Mạnh Trinh, Trần Lam, Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quang Bình, Tống Minh Phương, Vũ Anh, Bế Văn Khai, Chu Văn Tấn, Võ Nguyên Giáp.

Chuyện sách bắt đầu được kể từ năm 1919, với câu chuyện “Gặp Bác ở Pa ri” của Bùi Lâm, tiếp đó là những kỷ niệm của Giăng Pho, những câu chuyện ở Quảng Châu, ở Xiêm, Liên Xô...Cuối cùng, đại tướng Võ Nguyên Giáp kể về những tháng ngày hoạt động cùng Bác Hồ ở Côn Minh, Tân Trào...

Những hồi ký đều có kỷ niệm riêng, nhưng tất cả đều khắc hoạ rõ nét chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh những tháng ngày hoạt động cách mạng ở nước ngoài. Một lãnh tụ cách mạng yêu nước có sức cảm hoá diệu kỳ. Với sự hiểu biết sâu sắc về con đường cách mạng Việt Nam cần đi, Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc đó với tên gọi Nguyễn Ái Quốc đã từng bước mở rộng tổ chức, hoạt động hăng say cho độc lập, tự do của tổ quốc. Hình ảnh Bác Hồ trong mắt bè bạn quốc tế, trong những cán bộ, chiến sĩ được may mắn gần Bác, làm việc với Bác thật giản dị, nhưng ý chí chiến đấu thật phi thường. Nhờ nghị lực phi thường đó, Bác Hồ của chúng ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ để đạt được mục đích là giành tự do cho dân tộc Việt Nam. Đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bài học sâu sắc cho mỗi một con người Việt Nam.

Sách dày 224 trang, khổ 13x19cm.

Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh giải quyết nhiệm vụ dân tộc; mặt khác còn chú trọng giải quyết vấn đề dân chủ - mà cụ thể là vấn đề ruộng đất – trong mối quan hệ với việc giải quyết nhiệm vụ dân tộc trong cách mạng Việt Nam từ khi thành lập Đảng đến năm 1954, mốc đánh dấu cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đã được căn bản hoàn thành trên một nửa đất nước. Qua đó, tác giả muốn chứng minh sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh trong việc tập trung toàn bộ sức mạnh dân tộc cho nhiệm vụ giải phóng đất nước, với chủ trương: nhiệm vụ giải phóng dân tộc là trung tâm, mọi nhiệm vụ khác đều phải phụ thuộc vào đây và duy nhất đúng.

Sách được Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia ấn hành năm 2001. Dày 200 trang, khổ 13x19cm.

Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế