Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

NGUỒN SỨC MẠNH (BÁC HỒ VỚI BỘ ĐỘI PHÒNG KHÔNG)
Đọc bài viết:
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, sáng lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà và quân đội nhân dân Việt Nam. Người  mãi mãi là người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân.

            Là lãnh tụ tối cao của Đảng, của dân tộc, Bác Hồ vẫn giành cho cán bộ, chiến sĩ, toàn quân một sự quan tâm to lớn và sâu sắc.

            Trong tình thương yêu bao la của Bác Hồ đối với quân đội ta, quân chủng phòng không vinh dự được Bác Hồ giành cho sự quan tâm chăm sóc đặc biệt.

            Ngay từ khi bộ đội phòng không Việt Nam mới chỉ có một đại đội pháo cao xã cỡ nhỏ 37 ly bảo vệ cầu Thuỷ Khẩu trên biên giới Việt Trung, Bác Hồ đã giành thời gian hiếm hoi của mình đến thăm hỏi, động viên, đó là một ngày đầu xuân vào năm 1943.

Kể từ buổi đầu tiên đó cho đến lúc đi xa, Bác Hồ còn giành cho các đơn vị trong Quân chủng hơn 10 lần đến thăm và dạy bảo nhiều điều quí báu. Bác đến tận các trận địa cao xạ, tên lửa...trong thời bình cũng như trong những ngày chiến tranh ác liệt, giữa mùa hè nóng nực cũng như trong rét mướt mùa đông. Bác ân cần thăm hỏi từng người, ăn có đủ no không, mặc có đủ ấm không? Trìu mến thân thương như người cha đến với đàn con, như người ông đến với cháu. Và đến đơn vị nào cũng vậy, trước hết Bác vào nhà ăn, nhà bếp, nhà ngủ, xem xét nơi ăn chốn ở, việc gìn giữ trật tự vệ sinh trong doanh trại. Thấy ưu điểm Bác biểu dương, thấy khuyết điểm Bác phê bình và góp ý để sửa chữa, với tác phong cụ thể, sâu sát, giản dị vốn có của mình. Vì thế mỗi lần Bác đến thăm, có khi chỉ mươi lăm phút, nhưng đều để lại cho cán bộ, chiến sĩ những bài học sâu sắc về nhiều mặt, những kỷ niệm không thể nào quên, tạo nên nguồn sức mạnh lớn lao để bộ đội phòng không vượt qua trăm ngàn khó khăn gian khổ, chấp nhận mọi hi sinh thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Bác Hồ giao cho.

Từ một đại đội pháo phòng không cỡ nhỏ năm nào, nay bộ đội phòng không đã trở thành một quân chủng chính qui từng bước hiện đại với nhiều binh chủng, liên tiếp đánh thắng nhiều “đế quốc to”.

 Mỗi cán bộ, chiến sĩ phòng không từ thế hệ này đến thế hệ khác luôn luôn ghi lòng tạc dạ những lời dạy bảo của Bác Hồ về lòng tin: “Các chú phải có lòng tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng”, về quyết tâm: “Có quyết tâm cao thì cái gì cũng được”. Vấn đề Bác quan tâm dạy bảo nhiều nhất là vấn đề đoàn kết, đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân. Cán bộ phải thương yêu chiến sĩ, chiến sĩ phải thương yêu lẫn nhau. Đặc biệt, những lời dạy bảo của Bác Hồ về tư tưởng quân sự đã trở thành phương châm tư tưởng chỉ đạo tác chiến phòng không của chúng ta: “Quân chủng phòng không - không quân có nhiều binh chủng, vì vậy phải nêu cao tinh thần hiệp đồng, lập công tập thể. Thắng lợi không được tranh công, khó khăn không được đổ lỗi”...

Tập sách “Nguồn sức mạnh” là cuốn hồi ký do Cục chính trị quân chủng phòng không phối hợp với Nhà xuất bản Sự Thật xuất bản năm 1992 tại Hà Nội, ghi lại những kỷ niệm sâu sắc của các cán bộ chiến sĩ trong quân chủng đối với Bác Hồ kính yêu.

Tập sách chủ yêú gồm một số bài viết của các tướng lĩnh, sĩ quan trong quân chủng, những người trực tiếp chứng kiến và làm nên các sự kiện, những cán bộ, chiến sĩ có may mắn được gặp Bác hoặc nghiên cứu về Bác.

Đây  là những kỷ niệm quí báu mà các chiến sĩ phòng không giữ gìn, ghi nhớ, lấy đó làm “nguồn sức mạnh”, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quân chủng, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, bảo vệ vững chắc bầu trời tổ quốc, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Sách dày 208 trang, khổ 13x19cm.

          Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.