Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

CÓ BÁC MÃI TRONG TIM
Đọc bài viết:
Cuốn sách “Có Bác mãi trong tim” do Nhà xuất bản Sự Thật ấn hành tịa Hà Nội năm 1990. Nhóm biên soạn Ngô Thành, Nguyễn Đình Thống, Lê Huy Mậu, Hoàng Hoa Hải, Hồ Đình Khai thực hiện. Sách là kết quả của đợt sưu tầm, nghiên cứu về đề tài “Tù nhân Côn Đảo với Bác Hồ”, hưởng ứng cuộc vận động viết về “miền Nam với Bác Hồ” từ tháng 12.1988 do Đặc khu uỷ Vũng Tàu – Côn Đảo thực hiện.

            Nội dung cuốn sách là những bài viết tiêu biểu được chọn lọc từ nhiều bài viết của các đồng chí tù chính trị Côn Đảo cùng các nhà văn, nhà nghiên cứu trong và ngoài đặc khu, thể hiện cho tình cảm những người tù chính trị ở Côn Đảo đối với Bác Hồ.

            Với 8 hồi ký được chọn in của những người kể: Nguyễn Ngọc Sớm, Nguyễn Quốc Sắc, Nguyễn Ngọc Cao, Phan Trọng Bình, Phan Xuân Thanh, Nguyễn Văn Chánh, Phạm Quang Hồng, Nguyễn Văn Tròn, Ngô Cao Tài, Tôn Thất Hương...Qua cuốn sách, chúng ta, những bạn đọc tìm thấy ở đây những tình cảm thiêng liêng của những người tù Côn Đảo đối với Bác Hồ và những phẩm chất cao quí của người chiến sĩ cách mạng Côn Đảo. Lý tưởng cách mạng và đức độ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân đã toả sáng rộng khắp trong tâm tưởng những người tù, dù có người là cộng sản, có người không phải là cộng sản, có người thuộc đảng phái này, tôn giáo khác. Nhờ đó mà những người chiến sĩ ấy sống có đạo lý và nhân cách của con người Việt Nam, với một sự can trường, vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Nội dung cuốn sách thể hiện lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời rất bổ ích trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

            Sách dày 182 trang, khổ 13x19cm.

          Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.