Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

HUY HIỆU BÁC HỒ
Đọc bài viết:
Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng ông Hồ Trọng Bảy năm 1968

Ông Hồ Trọng Bảy tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Tây Thừa Thiên Huế trong kháng chiến chống Mỹ và là một trong những cán bộ lãnh đạo cốt cán của Đảng ủy miền Tây và Ban Cán sự miền Tây Thừa Thiên. Ông là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới trong nhiều khóa.

Năm 1957, Hồ Trọng Bảy tham gia hoạt động cách mạng trong đơn vị C12 anh hùng thuộc bộ đội chủ lực địa phương. Trong cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1968, chiến trường Huế được coi là một trong hai chiến trường trọng điểm (Sài Gòn - Huế), với vai trò và nhiệm vụ của mình, ông Hồ Trọng Bảy đã có những đóng góp tích cực cho phong trào đấu tranh cách mạng tại miền Tây Thừa Thiên, được ghi nhận qua những thành tích xuất sắc.

Năm 1968, ông Hồ Trọng Bảy lúc đó là Đại đội trưởng Đại đội 1 K12- Đặc công Quân khu đã cùng với ông Nguyễn Thế Hùng (Chính trị viên tiểu đoàn) được cử ra miền Bắc dự Hội nghị Báo cáo thành tích chiến đấu. Sau đó, ông và các đồng chí trong đoàn được mời về Hà Nội thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ. Đoàn đã được Bác Hồ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đón tiếp, tuyên dương thành tích và vinh dự được Bác Hồ gắn huy hiệu Hồ Chí Minh lên ngực.

Ông và các đồng chí trong đoàn xem đây là vinh dự to lớn. Kỷ vật thiêng liêng động viên ông và những đồng đội của mình hăng say trong chiến đấu, giết giặc lập công, ngày đêm bảo vệ bản làng. 

Năm 1998, ông quyết định trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế