Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

VỀ CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ
Đọc bài viết:
Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm đến công tác huấn luyện, bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Hầu hết các bài nói, bài viết của Người đều hướng đến giáo dục, huấn luyện cán bộ, đảng viên có đủ đức, đủ tài, có phương pháp tư duy. Ngày 14 tháng 5 năm 1966, lớp huấn luyện đảng viên mới do thành uỷ Hà Nội tổ chức đã vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm và nói chuyện. Ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục lý luận chính trị trong toàn Đảng. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (14/5/2006) và kỷ niệm 116 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2006), Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương, Viện bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất bản chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách “Về công tác giáo dục lý luận chính trị” của tác giả Hồ Chí Minh.

Cuốn sách bao gồm một số bài viết và nói quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm cơ sở định hướng cho hoạt động của ngành giáo dục lý luận chính trị của Đảng.

Nội dung cuốn sách  gồm bốn phần:

Phần thứ nhất: Về chủ nghĩa Mác-Lênin – Soi sáng con đường của cách mạng Việt Nam. Phần này bao gồm các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói lên nội dung cơ bản và vị trí hết sức quan trọng của chủ nghĩa Mác – Lênin.

Phần thứ hai: Xây dựng Đảng mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phần này bao gồm những bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu quá trình hình thành và phát triển, mục đích và cương lĩnh, những thành tựu vẻ vang của Đảng qua các chặng đường lịch sử. Đặc biệt, các bài viết của Người nhấn mạnh đến nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức, đến  việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức của người đảng viên.

Phần thứ ba: Về nội dung và nhiệm vụ học tập lý luận chính trị. Phần này gồm nhiều bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm nâng cao trình độ nhận thức chính trị, tư tưởng, đường lối, chính sách của Đảng.

Phần thứ tư: Về vấn đề nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị. Phần này bao gồm những bài viết bàn về biện pháp nâng cao chất lượng học tập, đặc biệt biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng lý luận vào thực tiển.

Sách dày  424 trang, khổ 14,5x20,5cm. Xuất bản tại Hà Nội năm 2006.

Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.