Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

THẾ GIỚI CA NGỢI VÀ THƯƠNG TIẾC HỒ CHỦ TỊCH
Đọc bài viết:
Ngày 2.9.1969, Hồ Chủ tịch vĩ đại từ trần, nhưng sự nghiệp vô cùng to lớn và vinh quang của Người đã trở thành bất tử. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh như một tấm gương sáng mãi mãi soi đường cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới, cho phong trào giải phóng dân tộc, Người là một nhà chiến lược thiên tài, một mẫu mực tuyệt vời về chí khí đấu tranh kiên cường, về tinh thần nhân đạo, về đạo đức vô song, tác phong giản dị, khiêm tốn... Những cống hiến lớn lao của Hồ Chủ tịch đối với cách mạng Việt Nam cũng như với cách mạng thế giới, đã làm cho Người không chỉ là vị lãnh tụ vô cùng kính mến của nhân dân Việt Nam, mà còn là chiến sĩ quốc tế lỗi lạc được nhân dân thế giới ca ngợi và khâm phục.

 

            Cuốn sách “Thế giới ca ngợi và thương tiếc Hồ Chủ tịch” đã phản ánh phần nào những tình cảm nồng nàn của nhân dân thế giới đối với Hồ Chủ tịch, giới thiệu với bạn đọc về những lời hay, ý đẹp của toàn thể nhân loại ca ngợi sự nghiệp vẻ vang và đạo đức tuyệt vời của Người. Đồng thời cũng thể hiện sự cảm phục và tấm lòng trìu mến của nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

            Nội dung cuốn sách gồm 3 phần:

Các nước trên thế giới đối với Hồ Chủ tịch.

Các Đảng cộng sản và công nhân trên thế giới đối với Hồ Chủ tịch.

Các tổ chức và đoàn thể dân chủ quốc tế đối với Hồ Chủ tịch.

Sách do Nhà xuất bản Sự Thật ấn hành năm 1976 tại thành phố Hồ Chí Minh (in lần thứ 2 có sửa chữa, bổ sung một số bài viết mới về Hồ Chủ tịch, đồng thời chọn lọc, hoàn chỉnh sắp xếp lại những bài đã in lần thứ nhất hoàn chỉnh hơn).

 Sách dày 690 trang, khổ 13x19cm.

             Sách hiện có tạiThư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.