Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

KỂ CHUYỆN XÂY LĂNG BÁC HỒ
Đọc bài viết:
Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn dân ta qua đời, trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ quyết định giữ gìn lâu dài thi hài của Người và xây dựng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi cách đó mấy mươi năm, Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà.

            Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời biết ơn Hồ Chủ tịch, đông đảo cán bộ, công nhân, chiến sĩ quân đội và nhân dân cả nước đã nô nức góp công sức và vật liệu quí để xây dựng lăng.

            Sau 2 năm xây dựng liên tục và khẩn trương, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Đảng và Chính phủ Liên Xô, nhiệm vụ xây dựng lăng đã hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng tốt.

            Từ ngày tổ chức lễ khánh thành lăng (29.8.1975) đến nay, đã có hàng triệu đồng bào ta và nhiều đoàn đại biểu nước ngoài đến thăm lăng và viếng Bác.

            Cuốn sách “Kể chuyện xây lăng Bác Hồ” của các tác giả Hồng Khanh - Thế Long - Dân Hồng viết, Nhà xuất bản Phổ Thông xuất bản năm 1976 tại Hà Nội.

Với nội dung gồm 2 bài viết “Kể chuyện xây lăng Bác Hồ” và bài “Đón Bác về giữa trái tim” đã từng được đăng trên báo Nhân dân và Quân đội Nhân dân  trong dịp khánh thành lăng Bác và kỷ niệm 30 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (1975), cuốn sách sẽ giúp cho đồng bào, nhất là những đồng bào ở xa hoặc chưa có dịp thăm lăng và viếng Bác, hiểu được một phần về lăng Bác, về một công trình kiến trúc dân tộc, hiện đại, giản dị, trang nghiêm, và những tình cảm sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ quân đội, công nhân và nhân dân ta trong những ngày sôi nổi thi đua trên công trường xây dựng lăng Bác.

            Sách dày 114 trang, khổ 13x19cm.

            Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.