Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ VAI TRÒ THANH NIÊN TRONG CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Đọc bài viết:
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lớp lớp thanh niên thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước, bằng sức lực của tuổi thanh xuân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đóng góp phần to lớn vào công cuộc dựng nước và giữ nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đánh giá cao vai trò của thanh niên, luôn quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện và tạo điều kiện để thế hệ trẻ tham gia tích cực, có hiệu quả vào sự nghiệp cách mạng trong những di sản tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những quan điểm, tư tưởng của Người về thanh niên là một bộ phận vô cùng quan trọng, ngày nay vẫn còn giữ nguyên giá trị.

            Với cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò thanh niên trong cách mạng Việt Nam”, tác giả - tiến sĩ Trần Qui Nhơn - hiện là giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - trên cơ sở nghiên cứu các tác phẩm của Hồ Chí Minh, tìm hiểu khá sâu về những hoạt động cách mạng thực tiễn của Người, tác giả đã làm rõ được tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên từ cơ sở hình thành đến những quan điểm cơ bản về vai trò thanh niên trong những điều kiện cụ thể của lịch sử dân tộc. Quá trình Đảng cộng sản Việt Nam vận dụng tư tưởng của Người về vai trò thanh niên trong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa.

            Cuốn sách gồm 3 chương:

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò thanh niên trong cách mạng Việt Nam.

- Đảng cộng sản Việt Nam vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò thanh niên trong sự nghiệp xây dựng đất nước (1975-1986).

- Đảng cộng sản Việt Nam phát huy vai trò thanh niên trong sự nghiệp đổi mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Với nội dung phong phú, sinh động, cuốn sách có những đóng góp mới về mặt khoa học. Có thể xem đây là một sự tổng kết về lý luận và thực tiễn, có giá trị tham khảo học tập chuyên sâu tốt cho cán bộ chính trị, cán bộ quản lý và cán bộ đoàn thể, đặc biệt là các cán bộ đang công tác trong hệ thống hoạt động của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Sách di Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành tại Hà Nội năm 2003. Dày 260 trang, khổ 13x19cm.

          Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

 

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>