Thời gian mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

Sáng: 08:00 - 11h30 Chiều: 13:00 - 17:00

Điện thoại: 0234.3845217 - 3822152

Địa chỉ: 07 Lê Lợi, TP Huế, Thừa Thiên Huế

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠI ĐOÀN KẾT VÀ MẶT TRẬN ĐOÀN KẾT DÂN TỘC
Đọc bài viết:
Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết là nội dung quan trọng trong hệ thống lý luận của tư tưởng Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh có giá trị to lớn, dẫn đường cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

            Nhân kỷ niệm 111 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2001), Nhà xuất bản Lao động tái bản cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết và mặt trận đoàn kết dân tộc”. Sách được xuất bản lần đầu tiên năm 1999. Đây là lần tái bản được tiếp tục bổ sung, sửa chữa về nội dung cuốn sách phong phú hơn, đầy đủ hơn, giúp độc giả thuận lợi hơn khi nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết nói riêng.

            Nội dung cuốn sách gồm 3 chương:

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết. (Đại đoàn kết theo tư tưởng Hồ Chí Minh là đoàn kết trên nguyên tắc chủ nghĩa Mác – Lênin, là sự thống nhất trong lý luận Mác – Lênin và chủ nghĩa xã hội khoa học).

- Hồ Chí Minh với mặt trận đại đoàn kết dân tộc. (Từ tư tưởng đại đoàn kết của Hồ Chí Minh, đường lối chiến lược đại đoàn kết của Đảng đã được hình thành. Đồng thời Mặt trận tổ quốc Việt Nam, một tổ chức chính trị, xã hội cách mạng xuất hiện để thực hiện tư tưởng đoàn kết, đại đoàn kết của Hồ Chí Minh...).

- Đấu tranh giai cấp với tư duy của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. (Đối với nước Việt Nam bị đô hộ, phải nêu cao chủ nghĩa yêu nước đoàn kêt dân tộc, đoàn kết mọi giai cấp để giải phóng dân tộc. Giải phóng được dân tộc mới có điều kiện giải phóng được giai cấp công – nông. Vận dụng phương pháp đấu tranh giai cấp ở Việt Nam là “công, tư đều được chiếu cố, chủ và thợ đều có lợi”. Trong “cải tạo thương nghiệp tư doanh” thì “không coi tư sản dân tộc là đối tương cách mạng, mà nên coi họ là đồng minh...”).

  • Phụ lục: Biên niên hoạt động xây dựng Mặt trận đoàn kết dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sách do các tác giả Nguyễn Bích Hạnh – Nguyễn Văn Khoan thực hiện. Dày  160 trang, khổ 13x19cm.

            Sách hiện có tại Thư viện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

 

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>